เครื่องรางของขลัง แนะนำ
1.ของเสน่ห์ เสริมความรัก คู่รัก คลิกที่นี่
2.
ของให้โชคเสริมหวย งาน เงิน คลิกที่นี่
3.
วัตถุมงคลมาใหม่ล่าสุด คลิกที่นี่
4.
วัตถุมงคลทั้งหมดคลิกที่นี่


คอลัมน์พระเครื่อง เหล็กน้ำพี้ ดาบเหล็กน้ำพี้ เหล็กไหล วัตถุมงคล พระสมเด็จ พระกรุ พระเก่า พระผง พระแจกฟรี มีดเหล็กน้ำพี้ มีดหมอเหล็กน้ำพี้ ของเสน่ห์ ของเสน่ห์แรงๆ ของเสน่ห์เขมร แก้วขนเหล็ก เพชรหน้าทั่ง เหล็กไหล7สี

เพิ่มเพื่อนทางไลน์
เพิ่มเพื่อนทางไลน์

มาเป็นเพื่อนกันเถอะ ไอดีไลน์ @line55
สแกน QR Code ด้านล่างนี้

ผู้ว่าพาเข้าวัดในวันอาทิตย์
พระเครื่อง
IP : 182.53.215.192


3 ม.ค. 2558
เวลา 20:19:29 น.

ผู้ว่าพาเข้าวัดในวันอาทิตย์

จังหวัดปทุมธานีมีพื้นที่ติดกับกรุงเทพมหานคร ทำให้สะดวกต่อการไปมาหาสู่อีกทั้งวัฒนธรรมดั้งเดิมของชาวมอญยังเป็นที่ประทับใจต่อผู้ไปเยือน ปทุมธานีจึงเป็นจังหวัดที่มีเกร็ดทางประวัติศาสตร์มากมาย มีวัฒนธรรมประเพณีเป็นที่เชิดหน้าชูตาของประเทศ และที่สำคัญมีวัดวาอารามเป็นแหล่งท่องเที่ยว เป็นแหล่งแสวงบุญกุศล ถึง 183 วัด

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผมได้ทราบข่าวจาก ดร.สมชาย สุรชาตรี ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี ว่าจังหวัดปทุมธานีจะมีโครงการสร้างสรรค์สังคมเกิดขึ้น

ความเป็นมาของโครงการ ผอ.พศจ. ปทุมธานี กล่าวว่า “เนื่องจากกระแสสังคมที่เปลี่ยนไป ทำให้วิถีชีวิตของประชาชนเปลี่ยนไปตามกระแสนั้น ดังจะเห็นว่าผู้คนมีโอกาสเข้าวัดน้อยลง หากจะไปวัดในวันพระก็คงไม่สะดวกถ้าไม่ตรงกับวันหยุดงาน ดังนั้น ถ้ากำหนดให้วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัวที่จะพากันไปทำบุญที่วัดตอนเช้าโดยพร้อมเพรียงกันย่อมเป็นมงคล และจะเป็นการเพิ่มมิตรสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวต่าง ๆ ด้วย

เพื่อเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนได้พบกับความสงบเย็นในบรรยากาศที่เป็นกุศล ได้พักจิตในวันอาทิตย์ด้วยการเข้าวัดทำบุญฟังเทศนาและร่วมกันปฏิบัติธรรม นายปรีชา บุตรศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี จึงรับเป็นผู้นำพร้อมด้วยประชาชนกับส่วนราชการต่าง ๆ พากันไปทำบุญในวันอาทิตย์ จังหวัดอื่นจะร่วมทำบุญด้วยก็ได้ ส่วนที่จังหวัดปทุมธานีมี 7 อำเภอ เริ่มแรกก็จะหมุนเวียนกันไป แต่ละอำเภอ จนครบทุกวัด

ผู้ว่าพาเข้าวัดในวันอาทิตย์ ครั้งแรกกำหนดจัดในวันที่ 21 มิถุนายน 2552 เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. ไปพบกันที่วัดศาลเจ้า อำเภอเมือง วัดนี้มีการอัญเชิญน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ไปประกอบพระราชพิธี ส่วนวัดมะขามที่อยู่ติดกันก็เป็นวัดสำคัญที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเคยเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมวัด”

ดร.สมชาย สุรชาตรี ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดปทุมธานี และจังหวัดใกล้เคียง ทุกวันอาทิตย์ ได้มาร่วมขบวนไปพร้อมกับท่านผู้ว่าฯ ปรีชา บุตรศรี เข้าวัดทำบุญสร้างสมบุญกุศลเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต จากนั้นปลดปล่อยอารมณ์ชมตลาดน้ำ ทำบุญแล้วทำทานด้วยการให้อาหารปลา หากมีเวลาเที่ยวเลาะชิมขนมหวาน อาหารอร่อย ๆ เฉพาะถิ่น อิ่มบุญอิ่มใจถ้วนหน้า

 







เพิ่มเพื่อนทางไลน์
เพิ่มเพื่อนทางไลน์

มาเป็นเพื่อนกันเถอะ ไอดีไลน์ @line55
สแกน QR Code ด้านล่างนี้


+ + +ร่วมกันแสดงความคิดเห็น + + +

ร่วมกันแสดงความคิดเห็นได้ที่นี่
แสดงความคิดเห็น

- สำหรับสมาชิกจะสามารถแนบไฟล์ได้
- บุคคลทั่วไป หากอยากได้สิทธิพิเศษในการโพสต์ คลิก
สมัครสมาชิก เลย
กรอกข้อมูลส่วนตัว
ผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิก กรอกข้อมูลที่นี่
โดย *
อีเมล์
สมัครสมาชิก คลิกที่นี่
- ได้นามแฝงประจำบอร์ด ไม่ซ้ำใคร
- อัพโหลดไฟล์ได้
สมาชิกกรอกข้อมูลที่นี่ ระบบจะดึงข้อมูลส่วนอื่นๆ มาให้โดยอัตโนมัติ
แนบไฟล์






แทรกรูปภาพได้ไม่เกิน 400 K, ไฟล์อื่นๆ (.zip, .swf) ไม่เกิน 400 K
รูปภาพต้องเป็น *.jpg หรือ *.gif เท่านั้น
ชื่อล็อกอิน *
รหัสผ่าน *

แจกฟรีหลวงปู่ทวดทรงพญานาค1องค์คลิกที่นี่