เครื่องรางของขลัง แนะนำ
1.ของเสน่ห์ เสริมความรัก คู่รัก คลิกที่นี่
2.
ของให้โชคเสริมหวย งาน เงิน คลิกที่นี่
3.
วัตถุมงคลมาใหม่ล่าสุด คลิกที่นี่
4.
วัตถุมงคลทั้งหมดคลิกที่นี่


คอลัมน์พระเครื่อง เหล็กน้ำพี้ ดาบเหล็กน้ำพี้ เหล็กไหล วัตถุมงคล พระสมเด็จ พระกรุ พระเก่า พระผง พระแจกฟรี มีดเหล็กน้ำพี้ มีดหมอเหล็กน้ำพี้ ของเสน่ห์ ของเสน่ห์แรงๆ ของเสน่ห์เขมร แก้วขนเหล็ก เพชรหน้าทั่ง เหล็กไหล7สี

เพิ่มเพื่อนทางไลน์
เพิ่มเพื่อนทางไลน์

มาเป็นเพื่อนกันเถอะ ไอดีไลน์ @line55
สแกน QR Code ด้านล่างนี้

บรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน หาศาสนทายาทเฉลิมพระเกียรติ
พระเครื่อง
IP : 182.53.215.192


3 ม.ค. 2558
เวลา 19:19:14 น.

บรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน

หาศาสนทายาทเฉลิมพระเกียรติ

ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าการศึกษาเป็นสิ่งจำเป็นต่อการดำเนินชีวิตไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม ประเพณี ตลอดจนถึงการพัฒนาจิตใจ หากว่าขาดการศึกษาเสียแล้ว การพัฒนาในด้านต่างๆ ก็ยากที่จะบรรลุเป้าหมาย โดยเฉพาะในด้านการพัฒนาจิตใจตามหลักของพระพุทธศาสนานับวันเยาวชน จะห่างจากวัด ไม่ได้รับการอบรมในด้านศีลธรรม และจิตใจเท่าที่ควร จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันสังคมได้มีปัญหาเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษและบุหรี่ได้ระบาดเข้าไปในสถานศึกษาอย่างน่าเป็นห่วง ทั้งนี้เป็นเพราะเยาวชนยังขาด การอบรมในด้านศีลธรรมและพัฒนาจิตใจไม่ทราบถึงโทษที่ร้ายแรง และพิษภัยของยาเสพติดและการสูบบุหรี่เพราะขาดหลักธรรม ที่จะนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน

สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จึงได้ร่วมกับ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ ๓๓ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ วัดหนองโค้ง ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ และโรงเรียนพระปริยัติธรรมแม่แตงวิทยา จัดโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน หาศาสนทายาท เฉลิมพระเกียรติขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ ๑. เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุครบ ๘๑ ปี ๒. เพื่อร่วมกันส่งเสริมความมั่นคงตามแนวชายแดนด้วยภารกิจส่งเสริมจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ๓. เพื่อเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ เกี่ยวกับบ้าน วัด โรงเรียน (บวร) ๔. เพื่อหาศาสนทายาทศึกษาเล่าเรียนพระปริยัติธรรมสืบต่ออายุพระพุทธศาสนา ๕. เพื่อพัฒนายกระดับจิตใจของเยาวชนตามความเหมาะสมและโอกาส ๖. เพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้เยาวชนได้เข้าใจในหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาอย่างถูกต้อง ๗. เพื่อให้เยาวชนได้ซาบซึ้งถึงคุณค่าของวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น ๘. เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกในความเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี

การบรรพชาสามเณรในครั้งนี้ ได้กำหนดให้มีขึ้นในวันที่ ๒๑ เมษายน ๒๕๕๒ โดยศาตราจารย์นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นประธานในพิธีบรรพชาในครั้งนี้ ณ วัดหนองโค้ง ตำบลท่าขี้เหล็ก อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

ในการบรรพชาครั้งนี้ได้เน้นหนักในด้านการอบรมจิตใจ และหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา ที่สามารถนำไปใช้การดำเนินชีวิตอย่างถูกต้องมีคุณภาพ เพื่อจะได้เป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไป

 







เพิ่มเพื่อนทางไลน์
เพิ่มเพื่อนทางไลน์

มาเป็นเพื่อนกันเถอะ ไอดีไลน์ @line55
สแกน QR Code ด้านล่างนี้


+ + +ร่วมกันแสดงความคิดเห็น + + +

ร่วมกันแสดงความคิดเห็นได้ที่นี่
แสดงความคิดเห็น

- สำหรับสมาชิกจะสามารถแนบไฟล์ได้
- บุคคลทั่วไป หากอยากได้สิทธิพิเศษในการโพสต์ คลิก
สมัครสมาชิก เลย
กรอกข้อมูลส่วนตัว
ผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิก กรอกข้อมูลที่นี่
โดย *
อีเมล์
สมัครสมาชิก คลิกที่นี่
- ได้นามแฝงประจำบอร์ด ไม่ซ้ำใคร
- อัพโหลดไฟล์ได้
สมาชิกกรอกข้อมูลที่นี่ ระบบจะดึงข้อมูลส่วนอื่นๆ มาให้โดยอัตโนมัติ
แนบไฟล์






แทรกรูปภาพได้ไม่เกิน 400 K, ไฟล์อื่นๆ (.zip, .swf) ไม่เกิน 400 K
รูปภาพต้องเป็น *.jpg หรือ *.gif เท่านั้น
ชื่อล็อกอิน *
รหัสผ่าน *

แจกฟรีหลวงปู่ทวดทรงพญานาค1องค์คลิกที่นี่