เครื่องรางของขลัง แนะนำ
1.ของเสน่ห์ เสริมความรัก คู่รัก คลิกที่นี่
2.
ของให้โชคเสริมหวย งาน เงิน คลิกที่นี่
3.
วัตถุมงคลมาใหม่ล่าสุด คลิกที่นี่
4.
วัตถุมงคลทั้งหมดคลิกที่นี่


คอลัมน์พระเครื่อง เหล็กน้ำพี้ ดาบเหล็กน้ำพี้ เหล็กไหล วัตถุมงคล พระสมเด็จ พระกรุ พระเก่า พระผง พระแจกฟรี มีดเหล็กน้ำพี้ มีดหมอเหล็กน้ำพี้ ของเสน่ห์ ของเสน่ห์แรงๆ ของเสน่ห์เขมร แก้วขนเหล็ก เพชรหน้าทั่ง เหล็กไหล7สี

เพิ่มเพื่อนทางไลน์
เพิ่มเพื่อนทางไลน์

มาเป็นเพื่อนกันเถอะ ไอดีไลน์ @line55
สแกน QR Code ด้านล่างนี้

สงบดีกว่าวุ่นวาย
พระเครื่อง
IP : 182.53.215.192


3 ม.ค. 2558
เวลา 19:17:22 น.

สงบดีกว่าวุ่นวาย

มีพุทธศาสนสุภาษิตหลายข้อที่ผู้รู้ได้อธิบายไว้ให้ได้ศึกษา และนำไปเป็นแนวทางปฏิบัติ เหมาะกับทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเหตุการณ์บ้านเมือง
สนฺติเมว สิกฺเขยฺย พึงศึกษาความสงบแล (นัย.ม.อุป. ๑๔/๔๓๖) ความสงบดีกว่าความวุ่นวาย ที่ใดไม่สงบที่นั้นมีแต่ความขัดแย้ง ขาดสันติภาพ พระพุทธศาสนาสอนให้เน้นหนักเรื่องการประพฤติดี ประพฤติชอบด้วยกาย วาจา ใจ สำรวมกายไม่ให้เกะกะระรานคนอื่น ไม่หยิบฉวยสิ่งของที่เขาไม่ได้ให้ ไม่ละเมิดสามีภรรยาและบุคคลอื่นซึ่งไม่ใช่คู่ครองของตน สอนให้ระวังการใช้คำพูด อย่าให้เป็นประเภทหาเหตุผลเข้าข้างตนเอง ยุยงส่งเสริมให้คนแตกแยก พูดจาหยาบคาย เหลวไหลไร้สาระ สอนให้มีมโนสำนึกในทางที่ถูกต้องสร้างสรรค์ เมื่อแต่ละคนศึกษาสำรวมดีแล้ว ความวุ่นวายต่าง ๆ ก็ไม่เกิดขึ้น สันติภาพย่อมเกิดแก่โลก พระพุทธศาสนาเน้นย้ำในเรื่องสติ จะคิดทำพูดสิ่งใดต้องมีสติกำกับจึงจะไม่เกิดความวุ่นวาย
สติ เป็นธรรมเครื่องตื่นอยู่ในโลก สิ่งที่จะช่วยขจัดความยุ่งเหยิงในชีวิตได้อย่างดีคือสติ คำว่าสติ แปลว่าความระลึกได้ เป็นกุศลธรรมที่ช่วยปลุกเตือนให้คนรู้ตัวอยู่เสมอ เวลาที่ชีวิตประสบความยุ่งเหยิงหลงระเริงในโลกียวิสัย มัวเมาในอบายมุข เวลาอารมณ์หงุดหงิด มองโลกในแง่ร้าย บางครั้งอารมณ์ฟุ้งซ่าน เกิดลังเลสงสัย ความยุ่งเหยิงเหล่านี้ถ้าใช้สติเหนี่ยวรั้งจิตใจไว้ให้ถอยห่าง ชีวิตก็จะไม่วุ่นว่าย ไม่สับสน ในทางกลับกันหากขาดสติ โอกาสที่จะดำเนินชีวิตผิดพลาดย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ สติ เป็นข้อธรรมะที่ไม่ใช่เรื่องใหม่มีการกล่าวถึงกันอยู่เนือง ๆ แต่สังคมไทยยามนี้เหมาะจริงที่จะเน้นย้ำให้เห็นถึงความจำเป็น ให้ระลึกอยู่เสมอว่าคนมีสติ มีความเจริญทุกเมื่อ คนมีสติย่อมได้รับความสุข และเป็นผู้ประเสริฐทุกวัน เพราะสิ่งที่ทำแล้วทำคืนไม่ได้

พระพุทธศาสนามุ่งเตือนให้มนุษย์มีความรอบคอบก่อนทำและก่อนพูด เพราะมีหลายเรื่องที่ทำให้ผู้ทำลงไปได้รับความเดือดร้อนแสนสาหัสในภายหลัง คนที่ทำผิดไปแล้ว อยากจะลบหรือแก้การกระทำผิดของตนให้ถูกต้องหรือให้เป็นอันไม่ได้ทำ ย่อมเป็นไปไม่ได้ คนที่ปล้นเขา ฆ่าเขาก็เป็นอันว่าทำกรรมคือปล้นฆ่า และจะทำคืนหรือลบล้างการกระทำของตนนั่นไม่ได้ คนที่พูดจาดูหมิ่นคนอื่นให้ได้รับความเสียหายและมีความประสงค์จะทำคืนไม่ให้เป็นอันด่าหรือหมิ่นผู้อื่นนั้น กระทำไม่ได้เพราะตนทำไปแล้ว เพราะเหตุที่กรรมชั่วที่ตัวทำไปแล้วทำคืนไม่ได้นี้เอง จึงทำให้เราเป็นทุกข์ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จึงทรงสอนให้พิจารณาให้ดีก่อนแล้วจึงลงมือทำ ดังพุทธศาสนสุภาษิตที่ว่า กตสฺส นตฺถิ ปฏิการํ. สิ่งที่ทำแล้วทำคืนไม่ได้

แผลเก่าแผลเป็นให้เวลาเยียวยาค่อยจางไป แต่อย่าเพิ่มแผลใหม่ให้ยิ่งดูน่า เวทนา ..สิ่งที่ทำแล้วทำคืนไม่ได้..

 







เพิ่มเพื่อนทางไลน์
เพิ่มเพื่อนทางไลน์

มาเป็นเพื่อนกันเถอะ ไอดีไลน์ @line55
สแกน QR Code ด้านล่างนี้


+ + +ร่วมกันแสดงความคิดเห็น + + +

ร่วมกันแสดงความคิดเห็นได้ที่นี่
แสดงความคิดเห็น

- สำหรับสมาชิกจะสามารถแนบไฟล์ได้
- บุคคลทั่วไป หากอยากได้สิทธิพิเศษในการโพสต์ คลิก
สมัครสมาชิก เลย
กรอกข้อมูลส่วนตัว
ผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิก กรอกข้อมูลที่นี่
โดย *
อีเมล์
สมัครสมาชิก คลิกที่นี่
- ได้นามแฝงประจำบอร์ด ไม่ซ้ำใคร
- อัพโหลดไฟล์ได้
สมาชิกกรอกข้อมูลที่นี่ ระบบจะดึงข้อมูลส่วนอื่นๆ มาให้โดยอัตโนมัติ
แนบไฟล์






แทรกรูปภาพได้ไม่เกิน 400 K, ไฟล์อื่นๆ (.zip, .swf) ไม่เกิน 400 K
รูปภาพต้องเป็น *.jpg หรือ *.gif เท่านั้น
ชื่อล็อกอิน *
รหัสผ่าน *

แจกฟรีหลวงปู่ทวดทรงพญานาค1องค์คลิกที่นี่