เครื่องรางของขลัง แนะนำ
1.ของเสน่ห์ เสริมความรัก คู่รัก คลิกที่นี่
2.
ของให้โชคเสริมหวย งาน เงิน คลิกที่นี่
3.
วัตถุมงคลมาใหม่ล่าสุด คลิกที่นี่
4.
วัตถุมงคลทั้งหมดคลิกที่นี่


คอลัมน์พระเครื่อง เหล็กน้ำพี้ ดาบเหล็กน้ำพี้ เหล็กไหล วัตถุมงคล พระสมเด็จ พระกรุ พระเก่า พระผง พระแจกฟรี มีดเหล็กน้ำพี้ มีดหมอเหล็กน้ำพี้ ของเสน่ห์ ของเสน่ห์แรงๆ ของเสน่ห์เขมร แก้วขนเหล็ก เพชรหน้าทั่ง เหล็กไหล7สี

เพิ่มเพื่อนทางไลน์
เพิ่มเพื่อนทางไลน์

มาเป็นเพื่อนกันเถอะ ไอดีไลน์ @line55
สแกน QR Code ด้านล่างนี้

ครุฑกับพญานาค
พระเครื่อง
IP : 182.53.215.192


3 ม.ค. 2558
เวลา 19:16:21 น.

ครุฑกับพญานาค

ครุฑกับพญานาคเป็น*ที่จองเวรกันมาแต่ดึกดำบรรพ์ ทั้งสองตัวนี้ถ้าพบกันเมื่อใดต้องต่อสู้ถึงตายไปข้างหนึ่ง และก็เป็นฝ่ายพญานาคที่มักจะประสบความพ่ายแพ้อยู่ตลอด นานๆครั้งพญานาคจึงจะเป็นฝ่ายได้เปรียบเรื่องนี้มีในชาดก กล่าวไว้ คือ

ครั้งหนึ่งมีพ่อค้าสำเภากลุ่มหนึ่งบรรทุกสินค้าเต็มเรือแล่นออกไปในทะเล ขณะอยู่กลางทะเล เกิดพายุพัดเรือสำเภาอัปปางลง มีพ่อค้าคนหนึ่งถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งจึงเหลือรอดเพียงคนเดียว แต่เสื้อผ้าก็ถูกน้ำซัดหายไปหมด ด้วยความหิวก็เดินแก้ผ้าถือกะลาไปขอทานเขากินตามหมู่บ้าน ชาวบ้านเข้าใจว่าเป็นนักบวชชีเปลือยที่มีความมักน้อยสันโดษมากไม่ยึดติดในเสื้อผ้าอาภรณ์ ก็เลยพากันกราบไหว้ นำของมาทำบุญกันเป็นอันมาก

ชีเปลือยหรือนักบวชปลอมผู้นี้ พอได้ลาภสักการะง่ายๆจำนวนมาก เลยยึดอาชีพไม่นุ่งผ้าหลอกลวงชาวบ้านหากิน บังเอิญพญาครุฑกับพญานาคที่ไม่ถูกกันกลับนับถือ ชีเปลือยด้วยกันทั้งคู่ ตอนนั้นพวกครุฑเสียทีพวกนาคจมน้ำตายไปจำนวนมาก เมื่อพญาครุฑทราบว่าพญานาคมาคลุกคลีกราบไหว้ชีเปลือยเป็นประจำใคร่จะหลอกถามความลับจากพญานาคให้ได้ จึงเข้าไปติดสินบน ชีเปลือยให้ล้วงความลับ

ชีเปลือยรับสินบนแล้วได้หลอกถามพญานาค ด้วยความเคารพที่เป็นอาจารย์ พญานาคก็บอกความลับไป พอความลับถูกเปิดเผยพญาครุฑก็สามารถจับพญานาคขึ้นจากน้ำได้ พญานาคพอถูกจับก็รู้ทันทีว่าความลับของตนถูกเปิดเผยจึงรำพึงรำพันด้วยความสงสัยว่า “คนไร้ปัญญาชอบพูดพล่อย ไม่สงวนความรู้ ขาดความสำรวมกาย วาจา ขาดวิจารณญาณในการแยกแยะเลือกเฟ้นคนดีคนชั่ว ย่อมประสบภัยที่เกิดแก่ตัวเอง เหมือนเราต้องประสบภัยอันใหญ่หลวงจากพญาครุฑ” หลังจากนั้นจะเกิดอะไรขึ้นขอให้ท่านผู้อ่านจินตนาการกันต่อไป

ครุฑกับพญานาค น่าจะเป็นประสบการณ์ที่เห็นนกชนิดหนึ่งมักจับงูทั้งบนบกและในน้ำ มาเป็นอาหาร บางครั้งนกแบกน้ำหนักงูไม่ไหว ตกลงมาตายก็มาก แต่เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าถึงทั้งสองจะไม่ถูกกัน ชอบจองเวรต่อกันหากไม่มีพวกลวงโลกมาเป็นมือที่สาม ทั้งสองก็ยังอยู่สบายต่อไป เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าผู้ใดสำคัญผิดมองคนอย่างผิวเผิน หลงนับถือแล้วเปิดเผยความลับกับคน ตระกูลถ่อย ผู้นั้นคือคนโง่ย่อมถึงความหายนะอย่างมิต้องสงสัย

 







เพิ่มเพื่อนทางไลน์
เพิ่มเพื่อนทางไลน์

มาเป็นเพื่อนกันเถอะ ไอดีไลน์ @line55
สแกน QR Code ด้านล่างนี้


+ + +ร่วมกันแสดงความคิดเห็น + + +

ร่วมกันแสดงความคิดเห็นได้ที่นี่
แสดงความคิดเห็น

- สำหรับสมาชิกจะสามารถแนบไฟล์ได้
- บุคคลทั่วไป หากอยากได้สิทธิพิเศษในการโพสต์ คลิก
สมัครสมาชิก เลย
กรอกข้อมูลส่วนตัว
ผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิก กรอกข้อมูลที่นี่
โดย *
อีเมล์
สมัครสมาชิก คลิกที่นี่
- ได้นามแฝงประจำบอร์ด ไม่ซ้ำใคร
- อัพโหลดไฟล์ได้
สมาชิกกรอกข้อมูลที่นี่ ระบบจะดึงข้อมูลส่วนอื่นๆ มาให้โดยอัตโนมัติ
แนบไฟล์






แทรกรูปภาพได้ไม่เกิน 400 K, ไฟล์อื่นๆ (.zip, .swf) ไม่เกิน 400 K
รูปภาพต้องเป็น *.jpg หรือ *.gif เท่านั้น
ชื่อล็อกอิน *
รหัสผ่าน *

แจกฟรีหลวงปู่ทวดทรงพญานาค1องค์คลิกที่นี่