เครื่องรางของขลัง แนะนำ
1.ของเสน่ห์ เสริมความรัก คู่รัก คลิกที่นี่
2.
ของให้โชคเสริมหวย งาน เงิน คลิกที่นี่
3.
วัตถุมงคลมาใหม่ล่าสุด คลิกที่นี่
4.
วัตถุมงคลทั้งหมดคลิกที่นี่


คอลัมน์พระเครื่อง เหล็กน้ำพี้ ดาบเหล็กน้ำพี้ เหล็กไหล วัตถุมงคล พระสมเด็จ พระกรุ พระเก่า พระผง พระแจกฟรี มีดเหล็กน้ำพี้ มีดหมอเหล็กน้ำพี้ ของเสน่ห์ ของเสน่ห์แรงๆ ของเสน่ห์เขมร แก้วขนเหล็ก เพชรหน้าทั่ง เหล็กไหล7สี

เพิ่มเพื่อนทางไลน์
เพิ่มเพื่อนทางไลน์

มาเป็นเพื่อนกันเถอะ ไอดีไลน์ @line55
สแกน QR Code ด้านล่างนี้

สวรรค์มีอยู่จริงหรือ
พระเครื่อง
IP : 182.53.215.192


3 ม.ค. 2558
เวลา 19:12:54 น.

สวรรค์มีอยู่จริงหรือ

ก่อนอื่นขอทำความเข้าใจให้ตรงกันเสียก่อนว่าสวรรค์ที่จะพูดถึงนั้น เป็นสวรรค์ในพระพุทธศาสนา เพราะทุกวันนี้มีนักตีความจำนวนมากที่ไม่เห็นด้วย และต่อต้านสวรรค์หรือเข้าใจสวรรค์แบบที่ตนชอบ

ถ้าเช่นนั้นก็ยอมรับว่าสวรรค์มีอยู่จริงน่ะสิฝ่ายต่อต้านแย้งขึ้น ก็มีน่ะสิอยู่เมืองไทยนี่เองก็นครสวรรค์นั่นไง คนไทยรู้จักกันหมด ผู้เขียนพูดแบบนี้จึงคุยกันได้ไม่นาน ทีนี้ลองมาดูคำยืนยันจากพระวิชัย สุภโร (แสนอินทร์) นิสิตมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ท่านได้ศึกษาเรื่อง “การศึกษาสวรรค์เชิงประจักษ์ในพระพุทธศาสนาเถรวาท” ถือเป็นวิทยานิพนธ์ระดับดีที่มหาวิทยาลัยนำออกเผยแพร่ ในงานบำเพ็ญกุศลเพื่ออุทิศถวายบูรพาจารย์ของมหาวิทยาลัย เมื่อ ๑ ตุลาคม ที่ผ่านมา

ท่านบอกว่า คำสอนเรื่องสวรรค์มีมากับมนุษย์ตั้งแต่อดีตกาลจวบจนปัจจุบัน มีทั้งพวกที่เชื่อว่าสวรรค์มีอยู่จริง พวกไม่เชื่อก็มี พวกที่ทั้งเชื่อและไม่เชื่อก็มี แต่ทุกผ่ายก็ไม่สามารถพิสูจน์ให้แน่ชัดว่าสวรรค์มีหรือไม่มี ทำให้ต้องมาศึกษาเรื่องสวรรค์กัน

สวรรค์ เป็นชื่อแห่งความสุขความดี เมื่อนึกถึงก็มีความสุข คนเราจึงปรารถนาไปเสวยสุขในสวรรค์ สวรรค์จึงเป็นสถานที่ที่พรั่งพร้อมไปด้วยความสุข ความบันเทิง เพลิดเพลิน รื่นเริงด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มากมาย เต็มไปด้วยทิพยสมบัติทุก ๆ อย่าง

คัมภีร์พระพุทธศาสนาระบุว่า สวรรค์ เป็นที่อยู่ของเหล่าเทวดา มี ๖ ชั้น แต่ละชั้น มีวิมานที่สวยงามให้เทพยดาได้อาศัย ดังนี้ครับ

สวรรค์ชั้นที่ ๑ ชื่อ จาตุมหาราชิกาสวรรค์ เป็นที่อยู่ของทวยเทพมีมหาราชทั้ง ๔ ปกครอง

สวรรค์ชั้นที่ ๒ คือ ดาวดึงส์สวรรค์ เป็นแดนสุขาวดี

สวรรค์ชั้นที่ ๓ คือ ยามาสวรรค์ เป็นแดนสุขาวดีเช่นกัน

สวรรค์ชั้นที่ ๔ คือ ดุสิตสวรรค์ เป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยความสุข บุคคลที่มีชื่อเสียงในพระพุทธศาสนาสถิต อยู่ในสวรรค์ชั้นนี้

สวรรค์ชั้นที่ ๕ คือ นิมมานรดีสวรรค์ ชั้นนี้มีปราสาทเงินปราสาททอง ปราสาทแก้ว สวยงามเท่าชั้นดุสิต

สวรรค์ชั้นที่ ๖ คือ ปรนิมมิตวสวัตตีสวรรค์ ชื่อเรียกยาก แต่เป็นสวรรค์ชั้นสูงสุด ต้องทำบุญบำเพ็ญเพียรอย่างหนัก

สวรรค์ชั้นที่ ๖ ชั้น มองด้วยตาเนื้อไม่เห็นหรอกครับ ใครอยากสัมผัสต้องมีศรัทธาแล้วเชื่อว่ามีอยู่จริง จากนั้น ก็ผ่านกระบวนการปฏิบัติจนถึงขั้นกายทิพย์ตาทิพย์ หรือทำบุญไว้มาก ๆ ตายไปก็ขึ้นสวรรค์ตามบุญที่ทำไว้

ยังมีสวรรค์ที่คนรู้จักและสัมผัสได้ นั่นคือสวรรค์ที่อยู่ในใจ ท่านผู้อ่านได้ยินบ่อย ๆ คือ “สวรรค์ในอก นรกในใจ” ซึ่งหมายถึง ความสุขที่เกิดจากการทำความดีหรือความทุกข์ที่เกิดจากการทำความชั่วย่อมอยู่ในใจของผู้ทำเอง สวรรค์แบบนี้ ไม่ต้องอธิบายมาก รับรู้ได้ทันทีอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นพระพุทธศาสนาจึงสนับสนุนให้เว้นความชั่วทำแต่ความดี

หลักธรรมเพื่อชีวิตที่ดีงามในพระพุทธศาสนาก็เพื่อการอยู่ในโลกแห่งปัจจุบัน (โลกมนุษย์) และโลกในอนาคต (คือโลกสวรรค์) เวลาของคนมีน้อย ควรสร้างแต่คุณงามความดี เพื่อประโยชน์ตนและสังคมส่วนรวม ผลของการทำดีจะส่งให้ไปสวรรค์ ไม่ต้องรอโลกหน้ายังสามารถขึ้นสวรรค์ได้อย่างทันท่วงที อย่างเช่นบางกอกที่แปลว่า เมืองฟ้าเมืองสวรรค์ถึงแม้จะเป็นเพียงความหมาย เชิงสัญลักษณ์ แต่ที่บางกอกก็มีคำว่าสวรรค์อยู่มากทั้งเวียงสวรรค์ ถนนนครสวรรค์ และซอยบุปผาสวรรค์

 






เพิ่มเพื่อนทางไลน์
เพิ่มเพื่อนทางไลน์

มาเป็นเพื่อนกันเถอะ ไอดีไลน์ @line55
สแกน QR Code ด้านล่างนี้


+ + +ร่วมกันแสดงความคิดเห็น + + +

ร่วมกันแสดงความคิดเห็นได้ที่นี่
แสดงความคิดเห็น

- สำหรับสมาชิกจะสามารถแนบไฟล์ได้
- บุคคลทั่วไป หากอยากได้สิทธิพิเศษในการโพสต์ คลิก
สมัครสมาชิก เลย
กรอกข้อมูลส่วนตัว
ผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิก กรอกข้อมูลที่นี่
โดย *
อีเมล์
สมัครสมาชิก คลิกที่นี่
- ได้นามแฝงประจำบอร์ด ไม่ซ้ำใคร
- อัพโหลดไฟล์ได้
สมาชิกกรอกข้อมูลที่นี่ ระบบจะดึงข้อมูลส่วนอื่นๆ มาให้โดยอัตโนมัติ
แนบไฟล์






แทรกรูปภาพได้ไม่เกิน 400 K, ไฟล์อื่นๆ (.zip, .swf) ไม่เกิน 400 K
รูปภาพต้องเป็น *.jpg หรือ *.gif เท่านั้น
ชื่อล็อกอิน *
รหัสผ่าน *

แจกฟรีหลวงปู่ทวดทรงพญานาค1องค์คลิกที่นี่