เครื่องรางของขลัง แนะนำ
1.ของเสน่ห์ เสริมความรัก คู่รัก คลิกที่นี่
2.
ของให้โชคเสริมหวย งาน เงิน คลิกที่นี่
3.
วัตถุมงคลมาใหม่ล่าสุด คลิกที่นี่
4.
วัตถุมงคลทั้งหมดคลิกที่นี่


คอลัมน์พระเครื่อง เหล็กน้ำพี้ ดาบเหล็กน้ำพี้ เหล็กไหล วัตถุมงคล พระสมเด็จ พระกรุ พระเก่า พระผง พระแจกฟรี มีดเหล็กน้ำพี้ มีดหมอเหล็กน้ำพี้ ของเสน่ห์ ของเสน่ห์แรงๆ ของเสน่ห์เขมร แก้วขนเหล็ก เพชรหน้าทั่ง เหล็กไหล7สี

เพิ่มเพื่อนทางไลน์
เพิ่มเพื่อนทางไลน์

มาเป็นเพื่อนกันเถอะ ไอดีไลน์ @line55
สแกน QR Code ด้านล่างนี้

ทำอย่างไรเมื่อใจเป็นทุกข์
พระเครื่อง
IP : 182.53.215.192


3 ม.ค. 2558
เวลา 19:11:33 น.

ทำอย่างไรเมื่อใจเป็นทุกข์

ความทุกข์ส่วนใหญ่มีที่มาจากคนใกล้ตัวของเรานั้นเองซึ่งได้แก่ครอบครัวญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ผู้ร่วมงาน ในทางธรรมอธิบายว่า ตัวของเราก็ร่วมสร้างความทุกข์ด้วยอันได้แก่ ความโลภ โกรธ หลง ซึ่งเป็นตัวกิเลสตัณหาที่ตัวเรายึดมั่นถือมั่นสิ่งเหล่านี้เป็นตัวสร้างปัญหาหรือนำความทุกข์มาให้เราทั้งสิ้น

ความทุกข์ที่ทับถมลงในใจ โดยไม่ถูกปลดปล่อยให้หลุดพ้นออกไปบ้างเปรียบเสมือนการแบกของหนักไว้บนบ่าตลอดเวลา ทำให้ร่างกายปวดเมื่อยอ่อนล้า เช่นเดียวกับคนที่มีความทุกข์กดดันจิตใจมักจะมองไม่เห็นทางออก ไม่ว่าทุกข์นั้นจะมีสาเหตุมาจากอะไรก็ตาม คนส่วนใหญ่เมื่อเกิดทุกข์ก็จะเฝ้าวนเวียนอยู่กับเรื่องที่ทำให้ทุกข์ใจซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนเกิดความรู้สึกเศร้าเสียใจ เจ็บ แค้น เคืองโกรธ หดหู่ หมดอาลัย ตายอยากในชีวิต

คนมีความทุกข์ บางคนก็ทำร้ายตัวเอง บางคนก็ทำร้ายครอบครัว หรือผู้อื่นแต่คนที่รู้หลักอริยสัจ4 ตามที่พระพุทธองค์ทรงสอนไว้ก็คงทุกข์น้อยกว่าผู้อื่นหรือหาทางแก้ไขได้ เช่น คิดเสียว่าทุกอย่างในโลกนี้ไม่มีอะไรเที่ยงแท้แน่นอน มีเกิดมีดับอยู่ตลอดเวลา มีความทุกข์ได้ก็สามารถมีความสุขได้ อย่าไปยึดมั่นว่า ตัวกูของกู รู้จักปล่อยวาง หรือน้อมนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาดำเนินชีวิต และคิดอยู่เสมอว่าในโลกนี้ไม่มีอะไรได้มาฟรี ๆ

ในเมื่อเกิดมาแล้วต้องพบปัญหาและความทุกข์ด้วยกันทุกคน เราจึงน่าจะคิดสู้ชีวิต สู้กับปัญหากันดีกว่า อย่าท้อถอยหรือรอให้คนอื่นมาช่วย ทำใจให้เข้มแข็งอดทน อย่าเอาแต่ใช้อารมณ์ อย่ากลัวปัญหาเพราะปัญหาทุกอย่างล้วนมีทางออกและท้าทายให้เราสู้กับมัน

ทำอย่างไรเมื่อใจเป็นทุกข์ เป็นคู่มือที่กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุขพิมพ์เผยแพร่ ผมได้รับในวันทำบุญวันศาสนูปถัมภ์ คล้ายวันสถาปนาสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่พุทธมณฑล เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2551 เห็นว่าเป็นประเด็นตรงกับสถานการณ์บ้านเราขณะนี้ โมโหใครมาแล้วคิด ไม่ออกก็โทรไปฟ้องกรมสุขภาพจิตได้ที่ 0-2889-9191 หรือ 1555

 







เพิ่มเพื่อนทางไลน์
เพิ่มเพื่อนทางไลน์

มาเป็นเพื่อนกันเถอะ ไอดีไลน์ @line55
สแกน QR Code ด้านล่างนี้


+ + +ร่วมกันแสดงความคิดเห็น + + +

ร่วมกันแสดงความคิดเห็นได้ที่นี่
แสดงความคิดเห็น

- สำหรับสมาชิกจะสามารถแนบไฟล์ได้
- บุคคลทั่วไป หากอยากได้สิทธิพิเศษในการโพสต์ คลิก
สมัครสมาชิก เลย
กรอกข้อมูลส่วนตัว
ผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิก กรอกข้อมูลที่นี่
โดย *
อีเมล์
สมัครสมาชิก คลิกที่นี่
- ได้นามแฝงประจำบอร์ด ไม่ซ้ำใคร
- อัพโหลดไฟล์ได้
สมาชิกกรอกข้อมูลที่นี่ ระบบจะดึงข้อมูลส่วนอื่นๆ มาให้โดยอัตโนมัติ
แนบไฟล์






แทรกรูปภาพได้ไม่เกิน 400 K, ไฟล์อื่นๆ (.zip, .swf) ไม่เกิน 400 K
รูปภาพต้องเป็น *.jpg หรือ *.gif เท่านั้น
ชื่อล็อกอิน *
รหัสผ่าน *

แจกฟรีหลวงปู่ทวดทรงพญานาค1องค์คลิกที่นี่