เครื่องรางของขลัง แนะนำ
1.ของเสน่ห์ เสริมความรัก คู่รัก คลิกที่นี่
2.
ของให้โชคเสริมหวย งาน เงิน คลิกที่นี่
3.
วัตถุมงคลมาใหม่ล่าสุด คลิกที่นี่
4.
วัตถุมงคลทั้งหมดคลิกที่นี่


คอลัมน์พระเครื่อง เหล็กน้ำพี้ ดาบเหล็กน้ำพี้ เหล็กไหล วัตถุมงคล พระสมเด็จ พระกรุ พระเก่า พระผง พระแจกฟรี มีดเหล็กน้ำพี้ มีดหมอเหล็กน้ำพี้ ของเสน่ห์ ของเสน่ห์แรงๆ ของเสน่ห์เขมร แก้วขนเหล็ก เพชรหน้าทั่ง เหล็กไหล7สี

เพิ่มเพื่อนทางไลน์
เพิ่มเพื่อนทางไลน์

มาเป็นเพื่อนกันเถอะ ไอดีไลน์ @line55
สแกน QR Code ด้านล่างนี้

เทิดพระเกียรติ สมเด็จพระสังฆราช
พระเครื่อง
IP : 182.53.215.192


3 ม.ค. 2558
เวลา 19:09:14 น.

เทิดพระเกียรติ สมเด็จพระสังฆราช

วันที่ ๓ ตุลาคม เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งของปวงพุทธศาสนิกชนชาวไทย ด้วยเป็นวันคล้ายวันประสูติ ของเจ้าพระคุณสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก องค์พระประมุขแห่งสังฆมณฑลและ ปวงพุทธศาสนิกบริษัทของไทย เมื่อวาระดิถีเช่นนี้เวียนมาถึง จึงเป็นที่ปลื้มปีติและเป็นโอกาสที่ปวงพุทธศาสนิกชนจะได้ถวายมุทิตาสักการะ และถวายพระกุศล ถวายพระพร เพื่อความเป็นสิริมงคลตามประเพณีนิยม

เจ้าพระคุณสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (สุวัฑฒนมหาเถระ) มีพระนามเดิมว่า เจริญ นามสกุล คชวัตร ทรงมีพระชาติภูมิ ณ จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ ๓ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๔๕๖ ทรงบรรพชาเป็นสามเณรเมื่อพระชนมายุ ๑๔ พรรษา ณ วัดเทวสังฆาราม กาญจนบุรี แล้วเข้ามาอยู่ศึกษาพระปริยัติธรรม ณ วัดบวรนิเวศวิหาร จนพระชนมายุครบอุปสมบท และทรงอุปสมบท ณ วัดบวรนิเวศวิหาร เมื่อวันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๔๗๖ โดยสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณวงศ์ ทรงเป็นพระอุปัชฌาย์ ได้ประทับอยู่ศึกษา ณ วัดบวรนิเวศวิหาร ตลอดมาจนกระทั่งสอบได้เป็นเปรียญธรรม ๙ ประโยค เมื่อ พุทธศักราช ๒๔๘๔

วันที่ ๓ ตุลาคม นี้ จึงนับเป็นวันมงคลอีกวาระหนึ่งสำหรับพุทธศาสนิกชน คือ เป็นวันคล้ายวันประสูติของ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (สุวฑฺฒนมหาเถร) องค์ประมุขสงฆ์ไทย ครบรอบ ๙๕ พรรษา พระผู้ทรงเปี่ยมด้วยพระเมตตามีพระจริยาวัตรงดงามและเป็นที่ตั้งมั่นแห่งศรัทธาของพุทธศาสนิกชน ในโอกาสอันเป็นมงคลนี้พุทธศาสนิกชนจะได้ร่วมกันแสดงความเป็นพุทธมามกะ เพื่อถวายเป็นพระกุศลและเพื่อเป็นการสนอง พระเดชพระคุณแสดงกตัญญู กตเวทิตาธรรมที่พระองค์ได้ทรงปฏิบัติพระศาสนกิจ ซึ่งเป็นคุณประโยชน์แก่พระพุทธศาสนาและประเทศชาติ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จึงกำหนดจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย

วันที่ ๓ ตุลาคม ยังเป็นวันคล้ายวันสถาปนา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติอีกด้วย ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ ๖ แล้ว ในวันดังกล่าวนี้ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติจึงได้จัดนิทรรศการแสดงผลงานและความคืบหน้าของการดำเนินโครงการต่าง ๆ รวมทั้งมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนาขึ้นอย่างหลากหลาย อาทิการแสดงละคร หุ่นสายพุทธประวัติ ธรรมะสัญจรตามรอยพระพุทธองค์ ชมสังเวชนียสถาน ๔ ตำบล และพุทธศาสนสถานสำคัญ ๆ ในพุทธมณฑล เป็นต้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนและประชาชน มีความรู้ความเข้าใจในบทบาทภารกิจ ของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติมากขึ้น และที่สำคัญคือ เพื่อเป็นการนำเยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษาให้ใกล้ชิดพระพุทธศาสนา และเพื่อคุณธรรมนำทางเยาวชนไทย

จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน เยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา ร่วมเทิดพระเกียรติองค์ประมุขสงฆ์ไทย ทำบุญเพื่อถวายเป็นพระกุศล และร่วมกันถวายพระพรให้พระองค์ทรงมีพระสุขภาพและพระพลานามัยที่แข็งแรง สถิตเป็นหลักชัยของพระพุทธศาสนา และร่วมกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนาของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ ๑ – ๓ ตุลาคม ๒๕๕๑ เวลา ๑๐.๐๐ – ๑๖.๐๐ น. ณ หอประชุมพุทธมณฑล สำนักงาน พระพุทธศาสนาแห่งชาติ อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม และขอเชิญร่วมตักบาตรพระสงฆ์ ๙๖ รูป ในวันที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๕๑ เวลา ๐๗.๐๐ น. บริเวณหน้าหอประชุมพุทธมณฑล

 







เพิ่มเพื่อนทางไลน์
เพิ่มเพื่อนทางไลน์

มาเป็นเพื่อนกันเถอะ ไอดีไลน์ @line55
สแกน QR Code ด้านล่างนี้


+ + +ร่วมกันแสดงความคิดเห็น + + +

ร่วมกันแสดงความคิดเห็นได้ที่นี่
แสดงความคิดเห็น

- สำหรับสมาชิกจะสามารถแนบไฟล์ได้
- บุคคลทั่วไป หากอยากได้สิทธิพิเศษในการโพสต์ คลิก
สมัครสมาชิก เลย
กรอกข้อมูลส่วนตัว
ผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิก กรอกข้อมูลที่นี่
โดย *
อีเมล์
สมัครสมาชิก คลิกที่นี่
- ได้นามแฝงประจำบอร์ด ไม่ซ้ำใคร
- อัพโหลดไฟล์ได้
สมาชิกกรอกข้อมูลที่นี่ ระบบจะดึงข้อมูลส่วนอื่นๆ มาให้โดยอัตโนมัติ
แนบไฟล์






แทรกรูปภาพได้ไม่เกิน 400 K, ไฟล์อื่นๆ (.zip, .swf) ไม่เกิน 400 K
รูปภาพต้องเป็น *.jpg หรือ *.gif เท่านั้น
ชื่อล็อกอิน *
รหัสผ่าน *

แจกฟรีหลวงปู่ทวดทรงพญานาค1องค์คลิกที่นี่