เครื่องรางของขลัง แนะนำ
1.ของเสน่ห์ เสริมความรัก คู่รัก คลิกที่นี่
2.
ของให้โชคเสริมหวย งาน เงิน คลิกที่นี่
3.
วัตถุมงคลมาใหม่ล่าสุด คลิกที่นี่
4.
วัตถุมงคลทั้งหมดคลิกที่นี่


คอลัมน์พระเครื่อง เหล็กน้ำพี้ ดาบเหล็กน้ำพี้ เหล็กไหล วัตถุมงคล พระสมเด็จ พระกรุ พระเก่า พระผง พระแจกฟรี มีดเหล็กน้ำพี้ มีดหมอเหล็กน้ำพี้ ของเสน่ห์ ของเสน่ห์แรงๆ ของเสน่ห์เขมร แก้วขนเหล็ก เพชรหน้าทั่ง เหล็กไหล7สี

เพิ่มเพื่อนทางไลน์
เพิ่มเพื่อนทางไลน์

มาเป็นเพื่อนกันเถอะ ไอดีไลน์ @line55
สแกน QR Code ด้านล่างนี้

พระไตรปิฎก
พระเครื่อง
IP : 182.53.215.192


3 ม.ค. 2558
เวลา 19:00:50 น.

พระไตรปิฎก

พระไตรปิฎกเป็นที่รวบรวมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า หรือคัมภีร์บรรจุพุทธพจน์ 3 หมวด คือ วินัยปิฎก สุตตันตปิฎก และอภิธรรมปิฎก

สมัยก่อนยังไม่มีการจารึกเป็นหนังสือ พระสงฆ์สาวกของพระพุทธเจ้าใช้วิธีท่องจำกันท่องมาท่องไป หลักคำสอนจึงคลาดเคลื่อนไปบ้าง ยิ่งนำมาเขียนขึ้นเป็นคัมภีร์ คณาจารย์ต่าง ๆ ก็อาจสอดแทรกหลักการใหม่ ๆ หรือใส่ความคิดของตนเองลงไป ดังนั้นเพื่อความมั่นคงแห่งพระพุทธศาสนา พุทธบริษัทจึงจัดระเบียบหมวดหมู่พระพุทธวจนะ เสียใหม่ โดยทบทวนระเบียบเดิมบ้าง จัดของใหม่ในบางข้อบ้าง เรียกว่าการสังคายนาพระธรรมวินัย

การสังคายนาพระธรรมวินัยทำกันมาหลายครั้งทั้งในประเทศอินเดีย ศรีลังกา พม่า และไทย สำหรับประเทศไทยภายหลังการสังคายนาได้จารึกลงในใบลาน ในสมัยรัชกาลที่ 5 มีการคัดลอกตัวอักษรจากใบลานแล้วพิมพ์ เป็นหนังสือ 39 เล่ม แต่ที่มีการจัดพิมพ์พระไตรปิฎกฉบับภาษาไทยเป็นรูปเล่มครั้งแรก จำนวน 80 เล่ม ในคราวฉลอง 25 พุทธศตวรรษ ต่อมามีการพิมพ์ขึ้นอีก เป็นพระไตรปิฎกภาษาไทยฉบับหลวง พิมพ์กันหลายครั้งยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของพุทธศาสนิกชน

ในการจัดงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี พุทธศักราช 2549 มหาเถรสมาคม ได้มีมติให้จัดพิมพ์พระไตรปิฎกขึ้นใหม่ เรียกว่า “ พระไตรปิฎกฉบับเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในการจัดงาน ฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ” ซึ่งบัดนี้จัดพิมพ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว

พระไตรปิฎก ฉบับเฉลิมพระเกียรติ ฯ นี้ จัดพิมพ์ทั้งฉบับภาษาบาลี และภาษาไทย โดยได้รับการตรวจชำระจากคณะกรรมการจัดพิมพ์ และพิจารณาตรวจต้นฉบับ ซึ่งมหาเถรสมาคมแต่งตั้ง โดยมีสมเด็จพระพุฒาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เป็นประธาน มีพระพรหมมุนี วัดบวรนิเวศวิหาร พระพรหมเวที วัดไตรมิตรวิทยาราม เป็นรองประธาน และมีพระราชสุธี วัดเทวราชกุญชร เป็นเลขานุการในคณะกรรมการดังกล่าว

คณะสงฆ์โดยมหาเถรสมาคมจะได้นำพระไตรปิฎกฉบับเฉลิมพระเกียรติ ฯ นี้ขึ้นทูลเกล้า ฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำนวน 700 ชุด ส่วนอีก 1,300 ชุด จะเปิดโอกาสให้ผู้มีจิตศรัทธาทั่วไปบูชาเป็นธรรมทาน ราคาบูชาชุดใหญ่รวมทั้งฉบับภาษาบาลี และภาษาไทย 90 เล่ม ชุดละ 30,000 บาท ราคาชุดภาษาบาลี 45 เล่ม ชุดละ 15,000 บาท และราคาชุดภาษาไทย 45 เล่ม ชุดละ 15,000 บาท

บูชาพระไตรปิฎก คือการสร้างปัญญาให้แก่มวลมนุษยโลก ท่านที่มีจิตศรัทธาสนใจบูชาเป็นธรรมทาน ติดต่อได้ที่วัดเทวราชกุญชร เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร โทร. 0 2281 2430 (เพียงแห่งเดียว)

 







เพิ่มเพื่อนทางไลน์
เพิ่มเพื่อนทางไลน์

มาเป็นเพื่อนกันเถอะ ไอดีไลน์ @line55
สแกน QR Code ด้านล่างนี้


+ + +ร่วมกันแสดงความคิดเห็น + + +

ร่วมกันแสดงความคิดเห็นได้ที่นี่
แสดงความคิดเห็น

- สำหรับสมาชิกจะสามารถแนบไฟล์ได้
- บุคคลทั่วไป หากอยากได้สิทธิพิเศษในการโพสต์ คลิก
สมัครสมาชิก เลย
กรอกข้อมูลส่วนตัว
ผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิก กรอกข้อมูลที่นี่
โดย *
อีเมล์
สมัครสมาชิก คลิกที่นี่
- ได้นามแฝงประจำบอร์ด ไม่ซ้ำใคร
- อัพโหลดไฟล์ได้
สมาชิกกรอกข้อมูลที่นี่ ระบบจะดึงข้อมูลส่วนอื่นๆ มาให้โดยอัตโนมัติ
แนบไฟล์






แทรกรูปภาพได้ไม่เกิน 400 K, ไฟล์อื่นๆ (.zip, .swf) ไม่เกิน 400 K
รูปภาพต้องเป็น *.jpg หรือ *.gif เท่านั้น
ชื่อล็อกอิน *
รหัสผ่าน *

แจกฟรีหลวงปู่ทวดทรงพญานาค1องค์คลิกที่นี่